เกาะติดข่าว : ปิดการจราจรตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

เกาะติดข่าว : ปิดการจราจรตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ประกาศแจ้งข่าว : ประชาสัมพันธ์
ปิดการจราจรตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ (รฟม.) และบริษัทอิตาเลียนไทย ในการจัดการจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ว่า ในที่ประชุมได้ข้อสรุปให้มีการเริ่มปิดการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 01.00 น.ของวันที่ 8 ก.ย.นี้ โดยจะเริ่มปิดสะพานข้ามแยกเกษตร เพื่อทำการรื้อถอน ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าว จะส่งผลให้การจราจรบริเวณข้ามแยกเกษตร เหลือการจราจรเฉพาะพื้นที่ถนนแนวราบ เพียง 4 ช่องจราจร คือ ไป 2 ทาง และกลับ 2 ทาง โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการรื้อถอนสะพานข้ามแยกเกษตร ประมาณ 2 เดือน ก่อนเริ่มดำเนินการก่อสร้างเสาตอหม้อรถไฟฟ้า ที่จะใช้เวลาอีกประมาณ 30 เดือน ซึ่งด้านการระบบการจราจรบริเวณสี่แยกมหาวิทยาเกษตรศาสตร์ จะมีการปรับสัญญาณไฟจราจรใหม่ให้สอดคล้องกับสภาพการจราจร โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อระบายรถในช่วงขาออกให้ได้มากที่สุด และจะประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงให้ประชาชนรับทราบ เช่น การให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางวิภาวดีรังสิต , ถนนประเสริฐมนูกิจ และถนนลาดพร้าว - วังหิน ส่วนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจของ รฟม.ซึ่งขณะนี้มีทางเลือก 2 แนวทาง คือ การสร้างสะพานข้ามแยกตามแนวรถไฟฟ้าเหนือสะพานเดิม และการรื้อสะพานออกเพื่อสร้างอุโมงค์ใต้สะพานเดิม ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาถึง 2 ปี โดยเส้นทางจราจรตลอดแนวก่อสร้างทั้งหมด ผู้รับเหมา และ รฟม.ได้จัดเตรียมป้ายบอกทางไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนทางด้าน บก.จร.ได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกไว้ตามจุดต่างๆ ด้วย

สำหรับ 8 จุด ที่จะมีการปิดการจราจร ได้แก่
จุดที่ 1 ซอยพลโยธิน 53 ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร ระยะทาง 1,500 เมตร
ประชาชนสามารถเลี่ยงการจราจร โดยขาออก ให้เข้าซอยพหลโยธิน 53 เพื่อออกถนนรัชดาภิเษก ขาเข้าให้เลี้ยวขวาเข้าถนนประเสริฐมนูกิจ เพื่อออกแยกลาดปลาเค้า ถนนรามอินทรา

จุดที่ 2 หน้ากรมทหารราบที่ 11 ระยะทาง 660 เมตร
ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทาง โดยขาออกให้ใช้ซอยพหลโยธิน 49/1 ออกวิภาวดีรังสิต 60 ขาเข้าให้เลี้ยวซ้ายวงเวียนหลักสี่ ออกถนนรามอินทรา เข้าแยกลาดปลาเค้าผ่านถนนพลาสินธุ์ ออกถนนพหลโยธิน

จุดที่ 3 หน้าซอยพหลโยธิน 57 - 61 ระยะทาง 740 เมตร
ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทาง โดยขาเข้าให้เข้าซอยพหลโยธิน 48 ผ่านซอยรามอินทรา 5 ออกถนนรามอินทรา

จุดที่ 4 ซอยพหลโยธิน 67 - 69 ระยะทาง 630 เมตร
ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทาง โดยขาเข้าให้เข้าซอยพหลโยธิน 50 ผ่านซอยรามอินทรา 5 ออกถนนรามอนทรา

จุดที่ 5 หน้าตลาดยิ่งเจริญ ระยะทาง 510 เมตร
ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทาง โดยขาเข้าให้ใช้ซอยพหลโยธิน 52 ผ่านซอยรามอินทรา5 ออกถนนรามอินทรา

จุดที่ 6 หน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ - แยกสำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัย (คปอ.)
ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทาง โดยขาออกให้เลี้ยวขวาเข้าซอยพหลโยธิน 54/1 และวิ่งถนนเลียบคลองหกวา ด้านขาเข้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายไหม เพื่อออกถนนรามอินทรา หรือวิ่งเลียยยบคลองหกวา เพื่อออกวอยพหลโธิน 54/1

จุดที่ 7 บริเวณแยก คปอ. - ทางโค้งประตูกรุงเทพฯ
ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทาง โดยขาออกให้เลี้ยวขวาเข้าซอยพหลโยธิน 54/1 โดยวิ่งเลียบคลองหกวาออกซอยพหลโยธิน 56 หรือ 58 ด้านขาเข้าให้เข้าซอยพหลโยธิน 56 หรือ 58 โดยวิ่งเลียบคลองหกวา เพื่อออกซอยพหลโยธิน 54/1

จุดที่ 8 บริเวณหน้า สภ.คูคต - ปั้มน้ำมันเซลล์
ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทาง โดยขาออกให้ใช้ถนนเฉลิมพงษ์ และถนนสุขาภิบาล 5 เพื่อออกถนนรามอินทรา กรณีที่จะไปรังสิต - นครนายก ให้ไปกลับรถที่ศูนย์การค้าธัญธานี หรือศูนย์การค้าบิ๊กซีคลอง 3 ด้านขาเข้าให้เลี้ยวขวาเข้าซอยลำลูกกา 19 หรือ 21 ออกซอยเปียร์นนท์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: trafficpolice

แอป iTIC ดาวโหลดได้แล้ววันนี้ ออกแบบมาสำหรับทั้ง iOS และ android